YouTube Shorts પર મુદ્રીકરણ પ્રક્રિયા પછી, યુટ્યુબર્સને પણ YouTube સાથે વધુ કમાણી કરવાની તક મળશે. જો કે યુટ્યુબ પહેલા જ શોર્ટ્સ માટે શોર્ટ્સ ફંડની જાહેરાત કરી ચૂક્યું છે.
શોર્ટ વીડિયો પ્લેટફોર્મ Tiktokની તર્જ પર હવે યુટ્યુબે પણ મુદ્રીકરણની પ્રક્રિયા શરૂ કરી છે. એટલે કે હવે YouTube Shorts પર પણ જાહેરાતો મૂકી શકાશે. જણાવી દઈએ કે, આ પહેલા યુટ્યુબે Tiktok જેવા શોર્ટ વીડિયોનો ટ્રેન્ડ શરૂ કર્યો હતો. Tiktokમાં ઘણી ખામીઓને કારણે, ભારત સરકારે 29 જૂન, 2020ના રોજ તેના પર પ્રતિબંધ મૂક્યો હતો. Tiktokની સાથે સાથે ઘણી ચાઈનીઝ એપ્સ પણ દેશમાં પ્રતિબંધિત કરવામાં આવી હતી.
YouTube Shorts પર મુદ્રીકરણ પ્રક્રિયા પછી, યુટ્યુબર્સને પણ YouTube સાથે વધુ કમાણી કરવાની તક મળશે. જો કે યુટ્યુબ પહેલા જ શોર્ટ્સ માટે શોર્ટ્સ ફંડની જાહેરાત કરી ચૂક્યું છે. પરંતુ થોડા યુટ્યુબર્સને આનો લાભ મળી રહ્યો હતો. હવે YouTube પાર્ટનર પ્રોગ્રામ હેઠળ શોર્ટ્સ વિડીયો સર્જકોને પણ લાભ આપવાની જાહેરાત કરવામાં આવી છે. અહેવાલો અનુસાર, YouTube ટૂંક સમયમાં તેના ટૂંકા વિડિઓ ફોર્મેટ YouTube Shorts માટે ભાગીદાર પ્રોગ્રામ શરૂ કરી શકે છે.
ઇન્સ્ટાગ્રામ પણ કોપી કરી રહ્યું છે
YouTubeની સાથે ઇન્સ્ટાગ્રામ પણ શોર્ટ વિડિયો ફોર્મેટમાં સતત ફેરફાર કરી રહ્યું છે. તાજેતરમાં, ઇન્સ્ટાગ્રામ પણ Tiktokના ફીચરને કોપી કરવા માટે મુશ્કેલીમાં મુકાયું હતું. વાસ્તવમાં, ઇન્સ્ટાગ્રામે એક નવા ફીચર તરીકે ફુલ સ્ક્રીન વિડિયો ફીડ રીલીઝ કર્યું હતું, જેના કારણે ઇન્સ્ટાગ્રામ પર Tiktokના ફીચરની નકલ કરવાના આરોપો લાગ્યા હતા. ઈન્સ્ટાગ્રામના આ ફેરફારની કાઈલી જેનર અને કિમ કાર્દાશિયન જેવી પ્રભાવશાળી હસ્તીઓ દ્વારા પણ ટીકા કરવામાં આવી હતી.
આ પાત્રતા અને વહેંચણી હશે
યુટ્યુબર્સને ટૂંકા વિડિઓઝનું મુદ્રીકરણ કરવા માટે ઓછામાં ઓછા 1,000 સબ્સ્ક્રાઇબર્સની જરૂર પડશે. એક વર્ષમાં 4,000 કલાકનો વોચ ટાઈમ પણ મળવો પડશે. ઉપરાંત, છેલ્લા 3 મહિનામાં 10 મિલિયન કે તેથી વધુ વ્યૂઝ ધરાવતા યુટ્યુબર્સ પણ મુદ્રીકરણ માટે પાત્ર છે અને અરજી કરી શકે છે. સમજાવો કે YouTubeની જાહેરાત શેરિંગ પ્રક્રિયા હેઠળ, 45 % આવક સર્જકોને અને 55 % YouTubeને જશે. ત્યારે યુટ્યુબ તેના હિસ્સામાંથી 10% આવક ટૂંકા વીડિયોમાં ઉપયોગમાં લેવાતા સંગીત સર્જકોને આપશે.