આજકાલ લોકો માટે વજન ઓછું કરવું એ એક મોટો પડકાર છે. એકવાર વજન વધી જાય પછી તેને ઘટાડવા માટે ઘણી મહેનત કરવી પડે છે

આજકાલ લોકો માટે વજન ઓછું કરવું એ એક મોટો પડકાર છે. એકવાર વજન વધી જાય પછી તેને ઘટાડવા માટે ઘણી મહેનત કરવી પડે છે. વ્યાયામથી લઈને આહારમાં ફેરફાર સુધી, લોકો વજન ઘટાડવા માટે કંઈ કરતા નથી. અભ્યાસો દર્શાવે છે કે વજનમાં વધારો એકંદર આરોગ્ય માટે ઘણી રીતે હાનિકારક હોઈ શકે છે. જે લોકોનું વજન વધારે છે તેમને હૃદય રોગ, ડાયાબિટીસ અને અન્ય ઘણી બીમારીઓ થવાનું જોખમ વધારે છે. આ જ કારણ છે કે લોકોએ ખોરાકની પસંદગીમાં ખૂબ કાળજી રાખવાની જરૂર છે.

શું તમે પણ વજન કંટ્રોલમાં રાખવા માટે કંઈપણ ખાતા પહેલા ઘણી વાર વિચાર કરો છો ? તો આ લેખમાં અમે તમને કેટલીક એવી વસ્તુઓ વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ જેનું તમે વજન વધવાના ડર વિના ભરપૂર માત્રામાં સેવન કરી શકો છો. શારીરિક પોષણની દ્રષ્ટિએ પણ આ વસ્તુઓ ખૂબ જ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.

સ્વાસ્થ્ય નિષ્ણાતો પણ તમામ લોકોને તેમના સ્વાસ્થ્યને સ્વસ્થ રાખવા માટે આ વસ્તુઓનું સેવન કરવાની સલાહ આપે છે. ચાલો આ વિશે વિગતવાર જાણીએ.

મોસમી ફળોનું સેવન અનેક રીતે ફાયદાકારક છે

દરેક ઋતુની પોતાની આગવી વિશેષતા અને ઓળખ હોય છે, ઋતુ પ્રમાણે અનેક પ્રકારના ફળો અને શાકભાજી પણ મળે છે. આરોગ્ય નિષ્ણાતો તમામ લોકોને આહારમાં મોસમી ફળો અને શાકભાજીનો સમાવેશ કરવાની સલાહ આપે છે. તેઓ દરેક પ્રકારના પોષક તત્વોથી ભરપૂર હોય છે અને શરીરને જરૂરી પોષક તત્વો તેમાંથી સરળતાથી મેળવી શકાય છે. મોસમી ફળોનું સેવન તમારા સ્વસ્થ વજન માટે પણ ફાયદાકારક છે.

ડ્રાયફ્રૂટ્સ ખૂબ જ ફાયદાકારક છે

નિષ્ણાંતો હેલ્ધી અને ફિટ બોડી માટે ડ્રાયફ્રુટ્સના સેવન પર ભાર મૂકે છે. અખરોટ તંદુરસ્ત ચરબી અને પ્રોટીનથી ભરપૂર હોય છે અને તમને લાંબા સમય સુધી પેટ ભરી રાખવામાં મદદ કરી શકે છે. શરીરને ઉર્જાવાન અને સ્વસ્થ બનાવવા માટે અખરોટ, બદામ, મગફળી, કાજુ અને પિસ્તાનું રોજ સેવન કરવાની ટેવ પાડવી જોઈએ. ડ્રાય ફ્રૂટ્સ પણ તમારા માટે વજનને નિયંત્રણમાં રાખવામાં ઘણી રીતે મદદરૂપ થઈ શકે છે.

ચણા પ્રોટીનનો સ્ત્રોત છે

કાળો હોય કે સફેદ, બંને પ્રકારના ચણા પ્રોટીનનો વધુ સારો સ્ત્રોત માનવામાં આવે છે, તેનું સેવન કરવાથી તમને સ્નાયુઓને સ્વસ્થ રાખવામાં વિશેષ ફાયદો થઈ શકે છે અને તેનાથી વજન વધવાનું જોખમ રહેતું નથી. ચણાને ફાઈબરનો સારો સ્ત્રોત પણ માનવામાં આવે છે, જે પેટ ભરેલું રાખવા અને વજનને નિયંત્રણમાં રાખવામાં તમારા માટે ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે. શાકાહારીઓ માટે ચણાને પ્રોટીનનો શ્રેષ્ઠ સ્ત્રોત માનવામાં આવે છે.

આહારમાં આખા અનાજનો સમાવેશ કરો

અમેરિકન જર્નલ ઑફ ક્લિનિકલ ન્યુટ્રિશનમાં પ્રકાશિત એક સંશોધન સૂચવે છે કે શુદ્ધ અનાજ કરતાં આખા અનાજનું સેવન તમારા માટે વધુ સારો વિકલ્પ હોઈ શકે છે. તેમાં ફાઈબરની માત્રા વધુ હોય છે, જે પેટને સ્વસ્થ રાખવાની સાથે વજનને નિયંત્રિત કરવા માટે તમારા માટે એક સારો વિકલ્પ હોઈ શકે છે. આખા અનાજ કેલરીને નિયંત્રિત કરવામાં પણ મદદરૂપ થાય છે અને મેટાબોલિઝમ પણ સારું રહે છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here